image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thanh tra tỉnh Long An tổ chức chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam

Sau Cách mạng tháng Tám thành công, ngày 02/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Trước những yêu cầu và nhiệm vụ xây dựng, củng cố chính quyền cách mạng vừa mới thành lập, Đảng và Nhà nước ta đã khẩn trương xây dựng, kiện toàn bộ máy nhà nước và hệ thống chính trị để bảo vệ thành quả to lớn của cách mạng.

Ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 64-SL thành lập Ban Thanh tra đặc biệt và đây được xem là mốc son đánh dấu sự ra đời, trưởng thành và lớn mạnh của ngành Thanh tra ngày nay.

Hòa chung không khí của cả nước đón chào những ngày lễ lớn của dân tộc; ngày 23/11/2023, Thanh tra tỉnh Long An long trọng tổ chức kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành thanh tra và 46 năm ngày thành lập Thanh tra tỉnh Long An.

Tại hội nghị ông Lê Sơn Hà - Chánh Thanh tra tỉnh đã tuyên truyền về truyền thống của ngành Thanh tra Việt Nam và ngành Thanh tra tỉnh Long An. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, Ngành thanh tra Long An luôn xác định một số mục tiêu chính, trong đó mục tiêu trước tiên là tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra; tập trung thanh tra trách nhiệm việc chấp hành chính sách, pháp luật của các cơ quan hành chính nhà nước gắn với thanh tra các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội; tăng cường thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, lập lại trật tự kỷ cương trong quản lý nhà nước, quản lý kinh tế xã hội, nhất là các lĩnh vực quản lý đất đai, khoáng sản, đầu tư xây dựng, tài chính công… Làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo từ cơ sở; tăng cường phối hợp các cấp, các ngành để giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài; đẩy mạnh thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong việc thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Thực hiện đồng bộ các giải pháp về phòng, chống tham nhũng, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Tại buổi lễ kỷ niệm Chánh Thanh tra tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thanh tra cho  công chức ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển của ngành.

Suốt chặng đường 78 năm, ngành thanh tra đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, phát triển kinh tế, giữ gìn kỷ cương, trật tự xã hội. Trải qua bao biến cố, thăng trầm của lịch sử, ngành thanh tra đã và đang khẳng định rõ được được vị trí, vai trò của mình trong hệ thống cơ quan nhà nước mà không có cơ quan nào có thể thay thế được. Ngành thanh tra tự hào đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó và sẽ tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ của mình trong những chặng đường phía trước, xứng đáng với sự tin yêu của Chính phủ, sự mến phục của nhân dân. Và thanh tra Việt Nam sẽ mãi mãi là "Tai mắt của trên, người bạn của dưới" như lời Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã dạy./.

 1 78 nam.jpg

2 78 nam.jpg

3 78 nam.jpg

4 78 nam.jpg

5 78 nam.jpg


Phạm Thị Kim Ngân
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
THANH TRA TỈNH LONG AN
Chịu trách nhiệm chính: Ông - Lê Sơn Hà - Chánh Thanh Tra tỉnh Long An.  
Địa chỉ: 51A Nguyễn Huệ, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An
Điện thoại: (0272) 3824 958 * Email: ttra@longan.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang