image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến tổng kết, phân tích đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của tỉnh.

Năm 2020, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh đều tăng hạng so với năm 2019. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Long An đạt 70,37 điểm đứng thứ 03/63 tỉnh, thành phố thuộc nhóm rất tốt (tăng 05 bậc và tăng 1,55 điểm so với năm 2019); UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, địa phương trong việc góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh đạt 42,67 điểm đứng thứ 34/63 tỉnh, thành phố (tăng 20 bậc và tăng 0,97 điểm so với năm 2019).

Qua nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ trình bày tóm tắt báo cáo về kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); báo cáo kết quả Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2020 của tỉnh tại Hội nghị và ý kiến phát biểu tham luận, thảo luận của đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, chỉ đạo như sau:

Mặc dù thứ hạng Chỉ số PCI, Chỉ số PAPI của tỉnh có cải thiện so với năm 2019, tuy nhiên vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định. Để khắc phục những tồn tại hạn chế của Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung  thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

 - Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh ban hành Bộ Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương của tỉnh năm 2021 dựa trên các tiêu chí, nội dung được trung ương đánh giá hàng năm, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể từng sở, ngành, địa phương; lưu ý giải pháp khắc phục đối với các tiêu chí đánh giá chưa đạt.

- Giao Sở Nội vụ: Tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch khắc phục những tồn tại hạn chế trong thực hiện các nội dung, tiêu chí của Chỉ số PAPI; đặc biệt đề ra giải pháp để cải thiện, nâng điểm các Chỉ số thành phần có điểm số thấp và duy trì những Chỉ số thành phần có điểm số cao. Phân công nhiệm vu cụ thể cho từng sở, ngành, địa phương.

- Các sở, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ của ngành phải quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đến đầu tư tại Long An. đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Chỉ số PAPI để giúp cán bộ, công chức, viên chức nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, giúp người dân nắm, hiểu để có ý kiến trả lời trung thực, khách quan khi được cơ quan có thẩm quyền điều tra, khảo sát; đặc biệt là 3 địa phương được chọn khảo sát hàng năm (Huyện Bến Lức, Tân Trụ và thành phố Tân An), xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện, đề ra giải pháp khắc phục tồn tại hạn chế qua kết quả công bố Chỉ số PAPI năm 2020. Phấn đấu năm 2021 tỉnh Long An đạt 44-45 điểm.


Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
THANH TRA TỈNH LONG AN
Chịu trách nhiệm chính: Ông - Lê Sơn Hà - Chánh Thanh Tra tỉnh Long An.  
Địa chỉ: 51A Nguyễn Huệ, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An
Điện thoại: (0272) 3824 958 * Email: ttra@longan.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang