image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
NGÀNH THANH TRA TỈNH LONG AN TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Chiều ngày 09/01/2024, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác thanh tra năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Chỉ đạo Hội nghị: đồng chí Nguyễn Minh Lâm - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ trì Hội nghị: đồng chí Lê Sơn Hà - TUV, Chánh Thanh tra tỉnh. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có 56 đại biểu là các đồng chí Ban lãnh đạo Thanh tra tỉnh, đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, các sở ngành tỉnh, Trưởng, phó các phòng trực thuộc Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra, Phó chánh Thanh tra cấp sở, ngành; đại biểu tại điểm cầu cấp huyện có các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch và công chức thanh tra,...

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lâm - Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của ngành Thanh tra Long An. Với kết quả đạt được năm 2023: Toàn ngành thực hiện 110 cuộc thanh tra hành chính và 1.011 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; đã phát hiện sai phạm về kinh tế 1.823 triệu đồng và 4.726 m2 đất, trong đó kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 1.491 triệu đồng và 4.726 m2 đất; thanh tra chuyên ngành đã ban hành 643 quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền 17.667 triệu đồng; kiến nghị thu hồi 972 triệu đồng; về công tác tiếp công dân là 6.708 lượt, số người được tiếp là 6.965 người; tiếp nhận 7.224 đơn các loại, có 7.023 đơn đủ điều kiện xử lý; đã giải quyết 434/459 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền (đạt tỷ lệ 94,5 %), qua giải quyết đã kiến nghị thu hồi cho Nhà nước 115,6 triệu đồng, khôi phục, đảm bảo quyền lợi cho 01 tổ chức và 27 cá nhân, kiến nghị xử lý hành chính 02 người; về công tác PCTN tiếp tục được quan tâm thực hiện, toàn tỉnh đã tổ chức được 2.347 lớp tuyên truyền, quán triệt pháp luật về PCTN với tổng số 75.540 lượt cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân tham gia; Thanh tra tỉnh đã triển khai xác minh tài sản, thu nhập của 10 đơn vị với 36 người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 thuộc thẩm quyền, qua xác minh các đơn vị được xác minh còn nhiều hạn chế trong công tác kê khai tài sản, thu nhập; đã tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Thanh tra năm 2022 và Nghị định số 43/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị có 08 đơn vị, địa phương gồm Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Công Thương; UBND thành phố Tân An; UBND huyện Đức Hòa, Cần Đước, Thạnh Hóa và Châu Thành.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Sơn Hà - Chánh Thanh tra tỉnh đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2023.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh thông qua báo cáo tóm tắt và ý kiến phát biểu tham luận của đại biểu các Sở, ngành và địa phương; đồng chí Nguyễn Minh Lâm - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị: thống nhất với báo cáo kết quả công tác thanh tra năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của ngành Thanh tra Long An, đồng chí chỉ đạo các đơn vị, địa phương, Thanh tra các cấp, các ngành tỉnh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Ngành Thanh tra Long An tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch công tác thanh tra năm 2024 đã được Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành, trong đó có thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ, cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước theo Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 20/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định Luật và văn bản hướng dẫn thi hành, các chỉ thị, nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài.

Người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp phải trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân. Tổ chức tốt việc tiếp dân đột xuất, đối thoại với công dân để chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc khi mới phát sinh.

Đẩy nhanh tiến độ, tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng hoặc theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh.

Ngành thanh tra tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh để kết nối CSDL QG về khiếu nại, tố cáo với CSDL QG về dân cư phục vụ xác thực, xác minh thông tin công dân thực hiện khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Long An. Triển khai đề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập sau khi có hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ…

Đồng chí Chánh Thanh tra tỉnh thay mặt lãnh đạo ngành Thanh tra Long An tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định với quyết tâm, toàn ngành sẽ phát huy những mặt đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trong năm 2024 và những năm tiếp theo./. 

Một số hình ảnh tại Hội nghị

tk1.jpg

tk2.jpg

tk3.jpg

tk4.jpg

tk5.jpg

tk6.jpg


Đinh Thị Mỹ Nhung
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
THANH TRA TỈNH LONG AN
Chịu trách nhiệm chính: Ông - Lê Sơn Hà - Chánh Thanh Tra tỉnh Long An.  
Địa chỉ: 51A Nguyễn Huệ, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An
Điện thoại: (0272) 3824 958 * Email: ttra@longan.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang